วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ข้อคิดมิตรแท้กับโลกแห่งปัจจุบัน

*___*ภเชถ มิตฺเต กลฺยาเณ = พึงคบมิตรที่ดีงาม"เพื่อนที่ดีมีหนึ่งถึงจะน้อยดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยาเหมือนเกลือดีมีนิดหน่อยน้อยราคายังดีกว่าน้ำเค็มเต็มทะเล""เพื่อนบางคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับเราในทุกๆเรื่องแต่เพื่อนคนนั้นอาจจะจริงใจกับเราที่สุดเลยก็ได้"สมมุติว่าในโลกนี้มีอาหารที่ดีเลิศสุดยอดเป็นอย่างยิ่งอยู่ชนิดหนึ่งแล้วมีคนนำมาเพื่อประสงค์ที่จะให้คนทั้งหลายได้บริโภคแต่เขาหารู้ไม่ว่าคนทั้งหลายนั้นเขากำลังอิ่มอยู่จึงไม่รู้สึกหิวเลยบางคนจึงปฏิเสธที่จะบริโภคอาหารนั้น...อยากถามว่าพวกเขาผิดไหม..."ชีเอ๋ย...ชีวิต"ชีวิตทุกวันนี้ อะไรๆก็ดูซับซ้อนขึ้นบางครั้งความรักความปรารถนาดี หรือความจริงใจที่เรามีให้กับหน้าที่การงาน หรือ มีให้กับบุคคลรอบข้างต้องกลายเป็นความขัดแย้งไม่เข้าใจในความปรารถนาดีชีวิตมันไม่ง่าย...อย่างแต่ก่อนหลายครั้งเราจึงรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพราะความปรารถนาดีของเราเองการรู้จักปล่อยวางเสียบ้าง จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเรา"เพราะคนบางคน...มันเกินที่จะเยียวยาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: